Search

ศบค.ติวเข้ม ผับ-บาร์-คาราโอเกะ เปิดบริการ ก.ค. - ฐานเศรษฐกิจ

santehuahua.blogspot.com

"ศบค."ติวเข้มผับ-บาร์-คาราโอเกะ รับเปิดบริการ ก.ค. ด้านผู้ประกอบการเสนอขอสินเชื่อซอฟต์โลน-เว้นภาษีสรรพสามิต 5 ปี เยียวยานักร้อง-นักดนตรี -ดีเจ ยืดเวลาสินเชื่ออีก 3 เดือน


วันนี้ (21 มิ.ย.63) เวลา 10.45 น. ที่อาคารสำนักงาน ก.พ.เดิม ถนนพิษณุโลก  พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะทำงานกลั่นกรองกิจการและกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และคาราโอเกะ มาร่วมหารือและรับฟังข้อเสนอในการวางแนวทางการผ่อนคลายมาตรการสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว  หลังจากได้หารือกับกลุ่มนักดนตรีอิสระ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิงไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการสถานบันเทิงจากทั่วประเทศ มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมยื่นข้อเสนอให้เป็นทางออก เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและพนักงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) เป็นเวลา 5 ปี การขอยกเว้นภาษีสรรพสามิต 5 ปี หรือจนกว่าเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โรคโควิด-19 จะฟื้นตัว นอกจากนี้ได้เสนอให้เยียวยาบุคลากรนักร้อง นักดนตรี ดีเจ พนักงานทุกตำแหน่งในสถานบันเทิง ยืดระยะเวลาสินเชื่อ อีก 3 เดือน ในการผ่อนบ้านและรถยนต์  สินเชื่อระยะสั้นส่วนบุคคล เป็นต้น
 

พล.อ.ณัฐพล กล่าวตอนหนึ่งว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีให้นโยบายว่าขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกภาคส่วน และสิ่งที่นายกฯ ห่วงใยคือในช่วงเวลาที่ผ่านมา มาตรการการเยียวยาได้ทำมา 3 เดือน เดือนเม.ย.-มิ.ย. แล้ว ดังนั้นในเดือน ก.ค.นี้จะเป็นช่วงพยายามผ่อนคลายให้ทุกสาขาอาชีพสามารถประกอบอาชีพของตนได้ตามความเหมาะสมแต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะหากมีการระบาดรอบ 2 ก็คงยากจะแก้ไขกว่าครั้งแรก  ดังนั้น นายกฯ จึงห่วงใยและให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ การแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงความปลอดภัยของประชาชน  

“ในการรองรับการผ่อนคลายเรามีการชั่งน้ำหนักแต่ละกิจการตามความจำเป็น ความเสี่ยง และผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม  อะไรที่มีความจำเป็นมาก มีความเสี่ยงมาก หรือมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน เรานำทั้งหมดมาเปรียบเทียบกัน”
​​​​​​​

พล.อ.ณัฐพล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้  เราได้ทยอยเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ ประชาชนผู้ใช้บริการ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องในการกำกับกิจการนั้นๆทั้งนี้ ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าความสำเร็จในช่วงเวลาที่ผ่านมา เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของประชาชนทุกภาคส่วน  

“เราโชคดีที่ทุกคนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับกระบวนการแก้ปัญหาโรคโควิด-19  ความสำเร็จที่ผ่านมาอย่างหนึ่งในการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ นั้น เป็นเพราะเราได้รับความร่วมมือจากบรรดาผู้ประกอบการที่มีส่วนช่วยอย่างมาก จนทำให้มาตรการการผ่อนคลายสัมฤทธิ์ผล”  

สำหรับการพูดคุยในวันนี้คงเป็นการรับทราบข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการผ่อนคลายให้กับสถานประกอบการและสถานบันเทิง  โดยทุกคนคงเข้าใจในบรรยากาศภายใต้การป้องกันโรคและการผ่อนคลายมาตรการตามลำดับ  

​​​​​​​“ผมเชื่อว่าทุกคนยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐและศบค.ในการปฏิบัติตามมาตรการที่ศบค.กำหนด  ขอย้ำว่ามาตรการต่างๆ ไม่ได้เป็นสิ่งที่เราคิดขึ้นเอง  แต่เป็นสิ่งที่ได้รับฟัง ข้อเสนอแนะจากผู้ประกอบการต่างๆ แล้วจนได้ข้อยุติเป็นข้อสรุปนำไปสู่การวางข้อกำหนดร่วมกัน” พล.อ.ณัฐพล  ระบุ





June 21, 2020 at 12:38PM
https://ift.tt/3em7CIa

ศบค.ติวเข้ม ผับ-บาร์-คาราโอเกะ เปิดบริการ ก.ค. - ฐานเศรษฐกิจ

https://ift.tt/3cihWzB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศบค.ติวเข้ม ผับ-บาร์-คาราโอเกะ เปิดบริการ ก.ค. - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.