Search

นายกฯย้ำผ่อนคลาย'โควิด'100%ไม่ได้ ชี้โอกาสกลับมาระบาดยังมีอยู่ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

santehuahua.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 14.31 น.

นายกฯเห็นใจ! แต่สถานการณ์โควิด-19ยังผ่อนคลาย100เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ ชี้โอกาสกลับมาระบาดยังมีอยู่ ยกกรณีตปท.เป็นตัวอย่าง ย้ำลดมาตรการทำงานที่บ้านลงได้หลังสถานการณ์ดีขึ้น

เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า อยากให้พี่น้องประชาชนติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศ เราสนใจสถานการณ์ภายในประเทศคงไม่พอ ที่บอกไม่มีการติดเชื้อภายในประเทศเป็นศูนย์มา 28 - 29 วัน แต่เรายังพบผู้ติดเชื้อในสถานกักกันของรัฐที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ มันควรจะเลิกได้ทั้งหมดหรือยัง ก็ต้องดูต่างประเทศเขาด้วยเป็นอย่างไร เพราะเชื้อโรคเหล่านี้บางครั้งยังไม่แสดงอาการ เพราะส่วนใหญ่ที่ตรวจพบเชื้อก็จะพบในระยะฝักตัวเกือบจะวันที่ 14 ฉะนั้นวันนี้ก็ต้องมีการตรวจสอบกันต่อไปด้วยความเข้มงวด ไม่อย่างนั้นจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งคงลำบาก เพราะหลายประเทศมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ทั้งโลกมีติดเชื้อจะ 9 ล้านคนแล้ว หลายประเทศหายไปแล้วแต่กลับมาระบาดใหม่ เพราะเกิดจากการเปิดประเทศ เกิดจากการเปิดกิจกรรมต่างๆที่มีความเสี่ยงสูง

นายกฯ กล่าวว่า ดังนั้น ถ้าเราอยากจะทำงานให้มีอาชีพ มีรายได้ ต้องป้องกันตัวเอง สถานประกอบการต่างๆที่ขอมาตนก็เห็นใจ แต่ท่านก็ต้องมีมาตรการของท่านเอง นอกจากมาตรการของรัฐด้วย มันอาจจะไม่เหมือนเดิมนี่คือ New Normal การแสดงดนตรีอาจจะต้องมีที่กั้น ยังปล่อย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้ เพราะโอกาสกลับมาระบาดใหม่ยังมีอยู่ ในส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวก็มีการพิจารณากันอยู่ โดยจะพิจารณาการท่องเที่ยวในประเทศก่อน แต่จะให้ต่างประเทศเข้ามาต้องพิจารณาความเหมาะสมในห้วงเวลาก่อน แต่เราก็ต้องหาวิธีการที่เหมาะสม

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการทำงานที่บ้านวันนี้น่าจะลดลงเพราะสถานการณ์ดีขึ้น หลายคนก็ต้องกลับมาทำหน้าที่ของตัวเอง รวมไปถึงภาคธุรกิจ เอกชน สิ่งที่ตนเน้นย้ำคือการเหลื่อมเวลา การทำงานทั้งภาครัฐ เอกชน สังคม ถ้าทำได้ก็ช่วยแก้ปัญหาจราจรได้ ซึ่งสัมพันธ์กับเรื่องเหลื่อมเวลาเรียนของเด็ก นอกจากผู้ปกครองที่มีลูกหลานต้องไปส่งที่โรงเรียน หากเหลื่อมเวลาการทำงาน คนในส่วนนี้ก็จะสบายใจขึ้น ซึ่งตนได้ให้แนวทางให้โรงเรียนเปิดเหลื่อมเวลาระหว่างชั้นเรียน มีการเรียนการสอนที่น้อยลง นี่ก็คือ New Normal




June 23, 2020 at 02:31PM
https://ift.tt/2YTXtM8

นายกฯย้ำผ่อนคลาย'โควิด'100%ไม่ได้ ชี้โอกาสกลับมาระบาดยังมีอยู่ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/3cihWzB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯย้ำผ่อนคลาย'โควิด'100%ไม่ได้ ชี้โอกาสกลับมาระบาดยังมีอยู่ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.