Search

ประเมินผลผ่อนคลายเปิดเรียน 14 วัน สพฐ.ย้ำการ์ดอย่าตก งดกิจกรรมสัมผัสกัน - ช่อง 7

santehuahua.blogspot.com
การประเมินผลเปิดโรงเรียนเต็มรูปแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จะใช้เวลา 14 วัน ติดตามผล และระหว่างนี้ เด็ก ๆ ครู และผู้ปกครอง ต้องช่วยกันดูแลให้เป็นไปตามมาตรป้องกันโควิด-19

การเปิดเรียนเต็มรูปแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้เริ่มแล้ว เด็ก ๆ ได้กลับมาเรียนร่วมกันทั้งชั้นเรียน โดยกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข จะประเมินผลการเปิดเรียน และมาตรการป้องกันโควิด-19 ของโรงเรียนต่าง ๆ ได้ เมื่อครบ 14 วัน

โดย สพฐ. ขอให้โรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองสุขภาพอย่างเคร่งครัด การ์ดอย่าตก งดเว้นการจัดกิจกรรมที่ต้องจับสัมผัสกันไปก่อน และครูต้องบันทึกข้อมูลนักเรียนว่าเดินทางไปที่ไหนและไปทำกิจกรรมใดบ้าง เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลไว้ ถ้ามีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้น จะควบคุมพื้นที่และรู้ข้อมูลของเด็ก เพื่อให้หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ประเมินความเสี่ยงได้ว่าจะต้องปิดโรงเรียนหรือไม่

ขณะที่ สสส. เสวนา New Normal, New Education ทันการเรียนรู้ ชีวิตวิถีใหม่ เปิดผลสำรวจพฤติกรรมเด็กนักเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องเรียนออนไลน์เองที่บ้าน พบว่าเด็กส่วนใหญ่ต้องศึกษาบทเรียนด้วยตัวเอง บางครั้งก็ไม่เข้าใจ

อย่างไรก็ตาม การเรียนในรูปแบบ New Normal ที่มีการเรียนออนไลน์ผสมผสานเข้ามาด้วยนั้น ก็จะต้องมีโปรแกรมช่วยในการเรียนรู้ และสื่อสารกันระหว่างเด็กนักเรียน ครู และผู้ปกครองในรูปแบบที่สัมฤทธิ์ผล




August 16, 2020 at 09:13PM
https://ift.tt/31ZV6Jc

ประเมินผลผ่อนคลายเปิดเรียน 14 วัน สพฐ.ย้ำการ์ดอย่าตก งดกิจกรรมสัมผัสกัน - ช่อง 7

https://ift.tt/3cihWzB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประเมินผลผ่อนคลายเปิดเรียน 14 วัน สพฐ.ย้ำการ์ดอย่าตก งดกิจกรรมสัมผัสกัน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.