Search

เทควันโดไทย จัดสอนโยคะ-เต้นฮิปฮอปให้จอมเตะผ่อนคลาย - ไทยรัฐ

santehuahua.blogspot.com

"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ผุดไอเดียจัด 2 กิจกรรมให้จอมเตะทีมชาติไทยที่เข้าแคมป์เก็บตัวได้ผ่อนคลาย ทั้งการสอนโยคะและให้เรียนเต้นฮิปฮอป

วันที่ 10 ก.ค. 63 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่สมาคมได้เรียกนักเทควันโดทีมชาติไทย ทั้งประเภทต่อสู้ และพุมเซ่ (ท่ารำ) มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อ
เตรียมพร้อมไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนี้นักกีฬาทุกคนต้องฝึกซ้อมกันแบบเน้นพละกำลังเป็นหลัก ไม่มีการเข้าคู่เตะกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ
ไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของการกีฬาแห่งประเทศไทย

แต่เมื่อมีการซ้อมแบบเดิมๆ ทุกวัน ตนและทางด้านสตาฟฟ์โค้ชก็กลัวนักกีฬาจะเบื่อ อยากให้มีการผ่อนคลายบ้าง จึงสอบถามนักกีฬาไปว่า ถ้ามีกิจกรรมให้เลือก 1 วัน โดยไม่มีการฝึกซ้อมนักกีฬาอยากเรียนอะไร โดยทุกคนลงความเห็นว่า อยากเรียนเต้นฮิปฮอป ซึ่งเมื่อทุกคนลงความเห็นเหมือนกัน ทางสมาคมจึงว่าจ้างให้อาจารย์สอนเต้นมาสอนในวันอังคาร โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.ไปจนถึง 18.30 น. โดยไม่มีการฝึกเทควันโด


"บิ๊กเอ" กล่าวว่า "ขณะที่ในวันศุกร์ ผมได้เพิ่มกิจกรรมให้นักกีฬาทุกคนอีก 1 วัน คือการฝึกโยคะ โดยเป็นส่วนหนึ่งที่จะเตรียมพร้อมร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ก่อนฤดูการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังไม่ลดน้อยลง การแข่งขันในทุกรายการจะยังไม่เกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่นอน"

"ผมจึงคิดว่า การฝึกซ้อมคงไม่ต้องฝึกหนักในช่วงนี้ จึงนำทั้ง 2 กิจกรรมมาช่วยฝึกในเรื่องของสมาธิ การสร้างบาลานซ์ การทรงตัว เเละเป็นการสร้างกิจกรรมเเละรอยยิ้มระหว่างการฝึกเเละเป็นการฝึกเพิ่มเติมเพื่อเตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา ซึ่งในช่วง 2 วันที่นักกีฬาร่วมทำกิจกรรม ทุกคนดูมีความสุขมาก ทำให้บรรยากาศในการฝึกซ้อมช่วงสถานการณ์แบบนี้ จะทำให้ทุกคนไม่เบื่อ และผ่อนคลายไปได้มาก" นายกเทควันโดไทย ทิ้งท้าย

อ่านเพิ่มเติม...




July 10, 2020 at 04:15PM
https://ift.tt/3fsgtbC

เทควันโดไทย จัดสอนโยคะ-เต้นฮิปฮอปให้จอมเตะผ่อนคลาย - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3cihWzB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เทควันโดไทย จัดสอนโยคะ-เต้นฮิปฮอปให้จอมเตะผ่อนคลาย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.