Search

นายกฯต่อลมหายใจท่องเที่ยว เตรียมผ่อนคลายคนต่างชาติ - เดลีนีวส์

santehuahua.blogspot.com

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2563 ถึงแนวทางการเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาในไทย หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ว่า กำลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะมีมาตรการอย่างไร เหมาะสมหรือไม่และจะเริ่มที่ไหนก่อน เพราะมีหลายคนบ่นมา โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จะเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนน้อยก่อนเพื่อเป็นการทดสอบระบบ โดยจะต้องมีแบบฟอร์มต่างๆเข้ามารองรับ เที่ยวบินที่เข้ามาต้องสามารถตรวจสอบเส้นทางได้ เมื่อเข้าไปในพื้นที่ท่องเที่ยวแล้วจะต้องมีการจำกัดพื้นที่ และกันพื้นที่ออกจากส่วนอื่น ซึ่งมีขั้นตอนเยอะแยะมากมาย ไม่ใช่อยู่ดีๆจะเปิดเรื่อยเปื่อยไปเรื่อย 

"ข้อสำคัญอยากบอกประชาชนคือถ้าไม่ทำอะไรเลยมันก็จะหนักกว่านี้ไปเรื่อยๆสถานประกอบการก็ต้องถูกปิด ลูกจ้างก็ถูกเลิกจ้าง และรัฐบาลจะเอาเงินที่ไหนไปช่วยเหลือ ทุกๆคนก็มีภาระดูแลครอบครัว หนี้สิน แล้วเขาจะทำอย่างไร รัฐบาลจะไปช่วยทั้งหมดไม่ได้เพราะมีคนเป็นจำนวนมาก อะไรก็ตามที่รัฐบาลสามารถจะผ่อนคลายให้ได้ก็จะพยายามอย่างยิ่งยวดในการที่จะหามาตรการที่เหมาะสมดูแลประชาชนส่วนใหญ่ ตรงนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันคิด ถ้าคัดค้านกันไปมาก็จะทำอะไรไม่ได้ทุกอย่างก็เหมือนเดิม อยู่กันเหมือนเดิมแล้วจะอยู่ได้กันอีกกี่เดือน รัฐบาลนี้ก็จะแย่ไปเรื่อยๆเราก็ต้องต่อลมหายใจเขาไม่ใช่เหรอ ช่วยทีละเล็กทีละน้อยเหมือนกลับเติมออกซิเจนเข้าไป ถ้าเราไม่ทำอะไรเลยก็กลับไปร่อแร่เหมือนเดิมทุกอย่าง ก็ฝากสื่อไว้ด้วย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ย้ำว่าทุกอย่างต้องมีมาตรการองรับและมาตรฐานทางด้านสุขภาพของเรา และขอให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าหากพบหรือไม่พบ เราดูแลได้เราควบคุมได้จำกัดการแพร่ระบาดได้ ที่สำคัญตนถามว่าอย่างชาวจ.ภูเก็ตอยากได้หรือไม่ ก็มีทั้งคนอยากได้กับไม่อยากได้ และถามว่าประเทศจะทำอย่างไร คนที่ตกงานจะทำอย่างไร ต้องคิดตรงนี้ ไม่ใช่ไม่ดีไปหมดจนทำอะไรไม่ได้เลย เพราะเราจะมานั่งงอมืองอเท้าไม่ได้แล้ว สุดท้ายทุกคนก็กลับมาด่ารัฐบาล ดังนั้นต้องช่วยรัฐบาลบ้างในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนโดยรวม และประเทศชาติ.
 




August 26, 2020 at 12:30PM
https://ift.tt/34y59YX

นายกฯต่อลมหายใจท่องเที่ยว เตรียมผ่อนคลายคนต่างชาติ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3cihWzB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯต่อลมหายใจท่องเที่ยว เตรียมผ่อนคลายคนต่างชาติ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.