Search

หมอทวีศิลป์ เผยที่ประชุมพิจารณามาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 - มีแนวโน้มต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

santehuahua.blogspot.com

21 ก.ค. 2563
313 ครั้ง

'หมอทวีศิลป์' เผยการประชุม ศบค. เพื่อพิจารณามาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 โดยเฉพาะการอนุญาตให้ต่างชาติเข้ามาในประเทศจะซึ่งแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ 

คือ การจัดแสดงสินค้า กองถ่ายทำภาพยนตร์ กลุ่มคนที่เข้ามารักษาในไทย กลุ่มแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านทั้งลาว พม่า กัมพูชา ที่จะเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย 

ซึ่งมีทั้งที่มาโดยถูกกฎหมายและลักลอบเข้ามา จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดเพิ่มในประเทศ และย้ำว่าเพื่อให้เกิดความมั่นใจทุกคนที่เดินทางเข้ามาในไทยก็จะต้องถูกกักตัว 14 วัน ไม่มีข้อยกเว้น

ส่วนคณะทูตที่ประชาชนเป็นกังวลว่าหากเดินทางเข้ามาในไทยแล้วจะมาพักอาศัยตามคอนโมมิเนียม นายแพทย์ทวีศิลป์ ยืนยันว่า หลังจากนี้คณะทูตที่เดินทางเข้ามาใหม่จะไม่มีเข้าไปพักอาศัยตามคอนโดมิเนียมอีกแล้ว ขอให้ประชาชนสบายใจได้ 

เพราะ ศบค.ได้ประสานความร่วมมือไปยังกระทรวงการต่างประเทศผ่านไปยังสถานทูต 100 กว่าแห่ง หากมีคณะทูตที่เดินทางเข้ามาในประเทศขอให้ไปอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดให้ หรือ Alternative quarantine 14 วันโดยไม่มีข้อยกเว้น จากนั้นก็สามารถเข้าไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ




July 21, 2020 at 06:14AM
https://ift.tt/3eTDhjO

หมอทวีศิลป์ เผยที่ประชุมพิจารณามาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 - มีแนวโน้มต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

https://ift.tt/3cihWzB


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หมอทวีศิลป์ เผยที่ประชุมพิจารณามาตรการผ่อนคลายระยะที่ 6 - มีแนวโน้มต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.